การบินไทยสมายล์เปิดเส้นทางบินตรงสู่ฉงชิ่งและฉางซา

พฤหัส ๒๔ ตุลาคม ๒๐๑๓ ๑๖:๕๗
บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) โดยหน่วยธุรกิจการบินไทยสมายล์ เปิดให้บริการบินตรงไปยังเขตเศรษฐกิจใหม่ของสาธารณรัฐประชาชนจีน ในเส้นทางบินไป-กลับ กรุงเทพฯ — ฉงชิ่ง และกรุงเทพฯ — ฉางซา เริ่มทำการบินตั้งแต่วันที่ 27 ตุลาคม 2556 เป็นต้นไป

นายโชคชัย ปัญญายงค์ รองกรรมการผู้อำนวยการใหญ่อาวุโสสายการพาณิชย์ บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า เพื่อเป็นการเชื่อมโยงเขตเศรษฐกิจและอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวระหว่างประเทศไทยกับสาธารณรัฐประชาชนจีน การบินไทยโดยหน่วยธุรกิจการบินไทยสมายล์จึงเปิดจุดบินใหม่พร้อมกันถึง 2 เส้นทาง ได้แก่ เส้นทางบินไป-กลับ กรุงเทพฯ — ฉงชิ่ง และ เส้นทางบินไป-กลับ กรุงเทพฯ — ฉางซา โดยเริ่มให้บริการตั้งแต่วันที่ 27 ตุลาคม 2556

สำหรับมหานครฉงชิ่ง เป็นที่ตั้งของเขตเศรษฐกิจใหม่เหลี่ยงเจียงและเป็นฐานการผลิตอุตสาหกรรมยานยนต์ที่สำคัญแห่งหนึ่งของโลก รวมทั้งมีแหล่งท่องเที่ยวทางวัฒนธรรมและประวัติศาสตร์ อาทิ เมืองโบราณซีฉีกั๋ว สะพานฟ้า หุบเหวมังกร ซึ่งการบินไทยสมายล์ทำการบินไป-กลับ กรุงเทพฯ — ฉงชิ่ง สัปดาห์ละ 3 เที่ยวบิน ในวันพุธ วันศุกร์ และวันอาทิตย์

ด้านเมืองฉางซา เป็นศูนย์กลางทางเศรษฐกิจของมณฑลหูหนาน และมีแหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญ อาทิ พิพิธภัณฑ์หม่าหวังตุย และสวนเทียนซันเก๋อ นอกจากนี้ นักท่องเที่ยวยังสามารถเดินทางต่อโดยรถยนต์ไปยังอุทยานมรดกโลก จางเจี่ยเจี้ย ภูเขาเทียนจื่อซาน ภูเขาเทียนเหมินซาน และเมืองสาวซาน โดยการบินไทยสมายล์ ทำการบินไป-กลับ กรุงเทพฯ — ฉางซา สัปดาห์ละ 3 เที่ยวบิน ในวันพุธ วันศุกร์ และวันอาทิตย์ รวมทั้งจะเพิ่มความถี่เป็นสัปดาห์ละ 5 เที่ยวบิน โดยเพิ่มตารางบินวันจันทร์ และวันเสาร์ ตั้งแต่วันที่ 16 มกราคม 2557 เป็นต้นไป

เส้นทางไป-กลับ กรุงเทพฯ — ฉงชิ่ง

เส้นทางบิน เที่ยวบินที่ ตารางบิน

เวลาออกเดินทาง เวลาถึงที่หมาย

กรุงเทพฯ— ฉงชิ่ง ทีจี 2600 11.10 น. 15.15 น.

ฉงชิ่ง— กรุงเทพฯ ทีจี 2601 16.10 น. 18.30 น.

เส้นทางไป-กลับ กรุงเทพฯ — ฉางซา

เส้นทางบิน เที่ยวบินที่ ตารางบิน

เวลาออกเดินทาง เวลาถึงที่หมาย

กรุงเทพฯ— ฉางซา ทีจี 2602 14.50 น. 18.45 น.

ฉางซา— กรุงเทพฯ ทีจี 2603 19.40 น. 21.45 น.

ทั้งนี้ ผู้โดยสารสามารถสำรองที่นั่ง และสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่สำนักงานขายการบินไทย หรือ ตัวแทนจำหน่ายทั่วประเทศ หรือ THAI Contact Center หมายเลข 0-2356-1111 (ตลอด 24 ชั่วโมง) และเว็บไซต์ www.thaismileair.com

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๕๔ กทม. เตรียมปรับปรุงพัฒนาระบบการให้บริการงานทะเบียนสำนักงานเขต
๑๗:๑๗ สมาคมเพื่อนชุมชน ส่งเสริมองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ถ่ายทอดองค์ความรู้ แนวทางลดก๊าซเรือนกระจก
๑๗:๔๑ กทม. เร่งติดตั้งเสา-ตะแกรงรั้วกั้นเกาะกลางถนนวิสุทธิกษัตริย์ที่ถูกรถชนเสียหาย
๑๗:๐๔ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยสวนดุสิต ขอเชิญชวนนักศึกษา และบุคคลทั่วไป เข้าร่วมงาน M-Sci JOB FAIR 2024 หางานที่ใช่ สร้างงาน สร้างโอกาส วันที่ 2 พฤษภาคม 2567 เวลา 13.00-16.00 น. ณ หอประชุม รักตะกนิษฐ
๑๗:๒๘ ชไนเดอร์ อิเล็คทริค นำเสนอโซลูชั่นดิจิทัลลุยตลาดอาคารอัจฉริยะเพื่อความยั่งยืน
๑๖:๒๙ จิม ทอมป์สัน เผยทิศทางการพา แบรนด์ผ้าเมืองไทย ผงาดเวทีโลก ส่องกลยุทธ์การครีเอตผลงานคุณภาพให้สอดรับเทรนด์สิ่งทอระดับสากล
๑๖:๓๘ อาดิดาสจับมือนักฟุตบอลระดับตำนาน ส่งแคมเปญ 2006 JOSE 10 สร้างแรงบันดาลใจและความเป็นไปได้อันไร้ขีดจำกัดให้กับเหล่านักฟุตบอลเยาวชนหญิง
๑๖:๑๐ Maison Berger Paris พาชมเครื่องหอมบ้าน 2 คอลเลคชั่นใหม่ MOLECULE และ JOY จัดเต็มเซ็ตของขวัญ ครบทุกรูปแบบความหอม สร้างบรรยากาศหรูหราพร้อมกลิ่นหอมบริสุทธิ์
๑๖:๕๗ กทม. เตรียมระบบเฝ้าระวัง-ควบคุมการแพร่ระบาดโรคโควิด 19 หลังเทศกาลสงกรานต์
๑๕:๑๕ NCC. ผนึก ททท. ขยายตลาดท่องเที่ยวมูลค่าสูง ชี้ตลาดท่องเที่ยวเฉพาะทาง (Niche Market) โต ลุยจัดงาน Thailand Golf Dive Expo plus OUTDOOR Fest