พีอีเอเปิดงาน Thailand Lighting Fair 2015

พุธ ๑๙ สิงหาคม ๒๐๑๕ ๑๔:๔๙
พีอีเอเปิดงาน Thailand Lighting Fair 2015งานแสดงนวัตกรรมไฟฟ้าแสงสว่างที่ครบครันที่สุดในไทยและอาเซียน

การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค (พีอีเอ) ร่วมกับบริษัท เมสเซ่ แฟรงค์เฟิร์ต ผู้เชี่ยวชาญด้านการจัดงานแสดงสินค้าจากประเทศเยอรมนี บริษัท ดิ เอ็กซ์ซิบิส จำกัด และองค์กรผู้สนับสนุนอื่นๆ ภายใต้การสนับสนุนจากสำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) หรือ ทีเส็บ เปิดงาน “Thailand Lighting Fair 2015” งานแสดงนวัตกรรมด้านไฟฟ้าแสงสว่างที่ครบครันและทันสมัยที่สุดในภูมิภาคอาเซียน รวบรวมสินค้าและเทคโนโลยีล่าสุดจากผู้ประกอบการชั้นนำของไทยและต่างประเทศกว่า 200 บริษัท/แบรนด์ พร้อมการแสดงผลงานศิลปะจากแสงโดยนักออกแบบแสงชื่อดัง การแสดงแสงที่ถ่ายทอดความสัมพันธ์ระหว่างแสงกับเมือง รวมถึงการสัมมนาและเวิร์คช็อปจากวิทยากรผู้เชี่ยวชาญ งานดังกล่าวจะมีไปจนถึงวันที่ 21 สิงหาคม 2558 ณ ฮอลล์ 106 ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค บางนา

นายเสริมสกุล คล้ายแก้ว ผู้ว่าการการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค กล่าวว่า งาน Thailand Lighting Fair 2015 จัดขึ้นเพื่อส่งเสริมการใช้ไฟฟ้าแสงสว่างอย่างมีประสิทธิภาพในทุกภาคส่วน ด้วยการเป็นเวทีแลกเปลี่ยนข้อมูลความรู้ด้านการประหยัดไฟฟ้า นำเสนอผลิตภัณฑ์ เทคโนโลยีและโซลูชั่นที่เกี่ยวข้องอย่างครบวงจร ตลอดจนช่วยจุดประกายความคิดในการประยุกต์ใช้นวัตกรรมด้านแสงสว่าง ซึ่งจะเป็นการเสริมสร้างความยั่งยืนด้านพลังงานและสิ่งแวดล้อม สนับสนุนการเติบโตทางเศรษฐกิจ และเป็นส่วนหนึ่งในการส่งเสริมให้ไทยเป็นศูนย์กลางด้านเทคโนโลยีแสงสว่างประหยัดพลังงานระดับอาเซียน

สำหรับภาพรวมตลาดอุปกรณ์ไฟฟ้าและแสงสว่างของไทยในปัจจุบันมีมูลค่าราว 3 หมื่นล้านบาท และมีแนวโน้มเติบโตอย่างต่อเนื่อง ส่วนหนึ่งเป็นเพราะการขยายตัวของการใช้ผลิตภัณฑ์ประหยัดพลังงานโดยเฉพาะผลิตภัณฑ์แอลอีดี ซึ่งผู้ใช้งานส่วนใหญ่อยู่ในภาคธุรกิจ อุตสาหกรรม และอสังหาริมทรัพย์ ส่วนการใช้งานในครัวเรือนมีแนวโน้มเพิ่มขึ้นเนื่องจากผลิตภัณฑ์แอลอีดีมีราคาถูกลง คาดว่าผลิตภัณฑ์แอลอีดีจะมีสัดส่วนตลาดเพิ่มขึ้นเป็นร้อยละ 50 ในอีก 2-3 ปีข้างหน้า ทั้งนี้ จีเอ็ม กรุ๊ป หนึ่งในพันธมิตรด้านสื่อประชาสัมพันธ์ของงานได้ผลิตนิตยสารรายสี่เดือน เกี่ยวกับนวัตกรรมและอุตสาหกรรมไฟฟ้าแสงสว่างเล่มแรกของประเทศไทยในชื่อ “Lighting Focus” อีกด้วย

งาน Thailand Lighting Fair 2015 จัดแสดงนวัตกรรมด้านไฟฟ้าและแสงสว่างจากผู้ประกอบการชั้นนำของไทยและประเทศเพื่อนบ้าน คือ ญี่ปุ่น ไต้หวัน จีน อินเดียรวมกว่า 200 บริษัท/แบรนด์ อาทิ Philips, TP HALO, LED Lighting, K Bright, LED Korea, NEX, Eve Lighting, LED Spectrum, Lamptan, Skylight และอื่นๆ โดยมีผลิตภัณฑ์ครอบคลุมทั้งหลอดไฟและโคมไฟในอาคาร โคมไฟตกแต่ง โคมไฟเพื่อการพาณิชย์ ไฟแอลอีดี เทคโนโลยีแสงสว่างสำหรับพื้นที่กลางแจ้งและพื้นที่สาธารณะ แสงสว่างสำหรับที่อยู่อาศัย ระบบแสงสว่างอัจฉริยะ อุปกรณ์และอะไหล่สำหรับระบบแสงสว่าง รวมถึงระบบตรวจสอบและรับรองคุณภาพผลิตภัณฑ์ไฟฟ้าแสงสว่างสำหรับภาคอุตสาหกรรมและธุรกิจประเภทต่างๆ

ภายในงานยังมีกิจกรรมไฮไลต์คือ การสร้างงานศิลปะด้วยแสง (lighting installation) ภายใต้แนวคิด “แรงบันดาลใจจากแสง - Light Inspiration” โดยนักออกแบบแสงชื่อดังของไทย 5 คน ได้แก่ ดร. อัจฉราวรรณ จุฑารัตน์ นายชนรรถ โชติษฐยางกูร นางสาวทิพยา ประเสริฐสุข นายป๋วย ศิลปานนท์ และ ผศ.ดร. จรรยาพร จุลตามระ เพื่อสร้างประสบการณ์ใหม่ให้ผู้ชมงานเกิดแรงบันดาลใจและจินตนาการที่ไร้ขีดจำกัด อีกทั้งมีการแสดงแสงด้วยเทคนิค Light Mapping ภายใต้แนวคิด “Luminapolis”: Light + City ถ่ายทอดเรื่องราวความสัมพันธ์ระหว่างแสงกับเมือง เพื่อแสดงให้เห็นว่าแสงให้มากกว่าความสว่าง

รวมถึงมีการสัมมนาและเวิร์คช็อปจากวิทยากรและนักออกแบบแสงชาวไทยและต่างชาติในหัวข้อต่างๆ ที่น่าสนใจ เช่น ทิศทางและแนวโน้มการออกแบบแสงระดับสากล การออกแบบแสงเมือง การออกแบบและติดตั้งไฟและแสงสว่างให้ถูกหลักฮวงจุ้ย ไฟและแสงสว่างกับการเพิ่มยอดขายและสร้างประสบการณ์ลูกค้า แสงกับการเพิ่มประสิทธิภาพการทำงาน เทคโนโลยีแอลอีดีและนวัตกรรมแสงสว่างแห่งโลกอนาคต รวมถึงการเสวนาด้านการออกแบบแสงในสถานที่ต่างๆ จากนักออกแบบแสงชั้นนำของประเทศ

นางสาวพาขวัญ เจียมจิโรจน์ ผู้จัดการทั่วไป บริษัท ดิ เอ็กซ์ซิบิส จำกัด กล่าวว่า Thailand Lighting Fair 2015 เป็นงานที่จะช่วยเปิดมุมมองใหม่ๆ เกี่ยวกับนวัตกรรมไฟฟ้าแสงสว่างที่ใช้พลังงานอย่างมีประสิทธิภาพให้กับผู้มีอาชีพเกี่ยวข้องกับการออกแบบและก่อสร้างอาคาร ผู้ใช้ไฟฟ้าเพื่อการพาณิชย์และอุตสาหกรรม ผู้ประกอบการในอุตสาหกรรมต่างๆ รวมถึงหน่วยงานภาครัฐ องค์กรส่วนท้องถิ่น องค์กรด้านพลังงาน และประชาชนทั่วไป โดยในวันแรกของการจัดงานจะมีกิจกรรม Networking Party สำหรับกลุ่มสถาปนิกและนักออกแบบ นอกจากนี้ยังมีกิจกรรม Networking Golf สำหรับผู้ประกอบการในนิคมอุตสาหกรรม อบต. อบจ. และเทศบาล เพื่อสร้างความสัมพันธ์ระหว่างผู้จัดงานและผู้ที่เกี่ยวข้อง คาดว่างานนี้จะมีผู้เข้าชมกว่า 10,000 คน ทั้งชาวไทยและต่างชาติ เช่น ญี่ปุ่น จีน ไต้หวัน เมียนมาร์ กัมพูชา และเวียดนาม

งาน Thailand Lighting Fair 2015 พร้อมต้อนรับผู้เข้าชมงานตั้งแต่วันที่ 19-21 สิงหาคม 2558 ระหว่างเวลา 10.00 – 18.30 น. ณ ฮอลล์ 106 ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค บางนา ลงทะเบียนเข้าชมงานและสัมมนาฟรีได้ที่ www.thailandlightingfair.com

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๕๔ กทม. เตรียมปรับปรุงพัฒนาระบบการให้บริการงานทะเบียนสำนักงานเขต
๑๗:๑๗ สมาคมเพื่อนชุมชน ส่งเสริมองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ถ่ายทอดองค์ความรู้ แนวทางลดก๊าซเรือนกระจก
๑๗:๔๑ กทม. เร่งติดตั้งเสา-ตะแกรงรั้วกั้นเกาะกลางถนนวิสุทธิกษัตริย์ที่ถูกรถชนเสียหาย
๑๗:๐๔ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยสวนดุสิต ขอเชิญชวนนักศึกษา และบุคคลทั่วไป เข้าร่วมงาน M-Sci JOB FAIR 2024 หางานที่ใช่ สร้างงาน สร้างโอกาส วันที่ 2 พฤษภาคม 2567 เวลา 13.00-16.00 น. ณ หอประชุม รักตะกนิษฐ
๑๗:๒๘ ชไนเดอร์ อิเล็คทริค นำเสนอโซลูชั่นดิจิทัลลุยตลาดอาคารอัจฉริยะเพื่อความยั่งยืน
๑๖:๒๙ จิม ทอมป์สัน เผยทิศทางการพา แบรนด์ผ้าเมืองไทย ผงาดเวทีโลก ส่องกลยุทธ์การครีเอตผลงานคุณภาพให้สอดรับเทรนด์สิ่งทอระดับสากล
๑๖:๓๘ อาดิดาสจับมือนักฟุตบอลระดับตำนาน ส่งแคมเปญ 2006 JOSE 10 สร้างแรงบันดาลใจและความเป็นไปได้อันไร้ขีดจำกัดให้กับเหล่านักฟุตบอลเยาวชนหญิง
๑๖:๑๐ Maison Berger Paris พาชมเครื่องหอมบ้าน 2 คอลเลคชั่นใหม่ MOLECULE และ JOY จัดเต็มเซ็ตของขวัญ ครบทุกรูปแบบความหอม สร้างบรรยากาศหรูหราพร้อมกลิ่นหอมบริสุทธิ์
๑๖:๕๗ กทม. เตรียมระบบเฝ้าระวัง-ควบคุมการแพร่ระบาดโรคโควิด 19 หลังเทศกาลสงกรานต์
๑๕:๑๕ NCC. ผนึก ททท. ขยายตลาดท่องเที่ยวมูลค่าสูง ชี้ตลาดท่องเที่ยวเฉพาะทาง (Niche Market) โต ลุยจัดงาน Thailand Golf Dive Expo plus OUTDOOR Fest