SCI ปิดจอง IPO สุดประทับใจ! ขายหมด มั่นใจเทรดวันแรก 13 ต.ค.นี้ ไม่ทำให้นักลงทุนผิดหวัง พื้นฐานแกร่ง! แผนธุรกิจชัดบุกตลาดทั้งในและต่างประเทศ

พฤหัส ๐๘ ตุลาคม ๒๐๑๕ ๑๑:๒๗
บมจ.เอสซีไอ อีเลคตริค (SCI) สุดฮ็อต! นักลงทุนรายย่อย-สถาบันทั้งในและต่างประเทศ แห่จองเกลี้ยง หลังเปิดจองซื้อหุ้นไอพีโอระหว่างวันที่ 5-7 ต.ค.ที่ผ่านมา มั่นใจพื้นฐานแกร่ง! แผนการดำเนินธุรกิจชัด บุกตลาดทั้งในและต่างประเทศ รับอานิสงส์เต็มๆ รัฐเดินหน้าประมูล 4 จี-กฟผ.ทุ่มลงทุนระบบสายส่งไฟฟ้าในช่วง 5 ปีข้างหน้า ด้านผู้บริหารหนุ่มไฟแรง "เกรียงไกร เพียรวิทยาสกุล"มั่นใจแผนการลงทุนในลาว-เมียนมาร์ ช่วยผลักดันรายได้-กำไร ในปี"62 โตก้าวกระโดด ด้านที่ปรึกษาการเงินมือโปรฯ จาก บล.ฟิลลิป (ประเทศไทย) มั่นใจเข้าเทรดวันแรก 13 ต.ค.นี้ ไม่ทำให้นักลงทุนผิดหวัง

นายวิชา โตมานะ กรรมการผู้จัดการ สายงานวาณิชธนกิจ บริษัทหลักทรัพย์ ฟิลลิป (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงินและผู้จัดการการจำหน่ายและรับประกันการจัดจำหน่ายหุ้นสามัญเพิ่มทุน บริษัท เอสซีไอ อีเลคตริค จำกัด (มหาชน) (SCI) เปิดเผยถึงผลการเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนให้แก่ประชาชนเป็นครั้งแรก (IPO) จำนวน 187.50 ล้านหุ้น มูลค่าที่ตราไว้ (พาร์) หุ้นละ 1 บาท ในราคาหุ้นละ 5.90 บาท ระหว่างวันที่ 5-7ตุลาคมที่ผ่านมาว่า ได้รับการตอบรับจากนักลงทุนสถาบันทั้งในและต่างประเทศ และนักลงทุนรายย่อยอย่างดีเยี่ยม โดยมียอดจองซื้อเกินจำนวนที่เสนอขาย เนื่องจากมีความมั่นใจในปัจจัยพื้นฐานธุรกิจ และแผนการลงทุนที่มีความชัดเจนของบริษัท โดยหุ้น SCI จะเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยในวันที่ 13 ต.ค.58 นี้ ใช้ชื่อย่อ"SCI" ในกลุ่มอุตสาหกรรมทรัพยากรในหมวดธุรกิจพลังงานและสาธารณูปโภค (Energy)

"การที่นักลงทุนให้การต้อนรับหุ้น SCI อย่างท่วมท้น สะท้อนให้เห็นถึงความมั่นใจที่นักลงทุนมีต่อบริษัท เนื่องจากภายหลังการระดมทุนในครั้งนี้จะทำให้ฐานะทางการเงินของ SCI มีความแข็งแกร่ง พร้อมขยายการลงทุนทั้งในและต่างประเทศ เพื่อเพิ่มศักยภาพการเติบโตในอนาคต ดังนั้นจึงมีความมั่นใจว่า หลังหุ้น SCI เข้าเทรดในตลาดหลักทรัพย์ฯ จะได้รับการตอบรับอย่างคึกคัก และให้ผลตอบแทนที่ดีกับนักลงทุน"นายวิชา กล่าวในที่สุด

นายเกรียงไกร เพียรวิทยาสกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอสซีไอ อีเลคตริค จำกัด (มหาชน) (SCI)กล่าวว่า ยอดจองซื้อหุ้นไอพีโอที่มีเข้ามาเป็นจำนวนมาก สะท้อนให้เห็นถึงความเชื่อมั่นของนักลงทุนที่มีต่อบริษัท โดยการระดมทุนในครั้งนี้จะช่วยเพิ่มศักยภาพในการเติบโต และบริษัทเตรียมนำเงินที่ได้ไปคืนหนี้เงินกู้สถาบันการเงิน เป็นเงินทุนหมุนเวียนในโครงการปรับปรุงระบบจำหน่ายไฟฟ้า (PDSR) เฟส 2 ในลาว ซึ่งจะเริ่มต้นโครงการได้ประมาณไตรมาส 4/58 ลงทุนในโรงงานผลิตเสาส่งไฟฟ้าแรงสูงและเสาโทรคมนาคมในเมียนมาร์ โดยร่วมทุนกับพันธมิตร ซึ่งจะเริ่มก่อสร้างโรงงานได้ราวไตรมาส 1/59 และลงทุนโครงการโรงไฟฟ้าพลังงานลม ขนาดกำลังการผลิต 45 เมกะวัตต์ ร่วมกับพันธมิตร โดย SCI จะเข้าถือหุ้นในสัดส่วนไม่เกิน 30%

นอกจากนี้ บริษัทจะนำเงินบางส่วนไปลงทุนในโรงงานไฟฟ้าพลังงานลมในประเทศไทย ขนาด 45 เมกะวัตต์ โดยร่วมทุนกับพันธมิตรในสัดส่วน 30% ของมูลค่าลงทุนทั้งหมดราว 3.5-3.7 พันล้านบาท คาดว่าจะเริ่มใช้เงินทุนราวในปี"59 และจ่ายไฟเข้าระบบ (COD) ได้ประมาณปี"62

"การระดมทุนในครั้งนี้จะทำให้ฐานะทางการเงินของบริษัทมีความแข็งแกร่ง แนวโน้มรายได้และกำไรในปี"62 โตแบบก้าวกระโดด หลังจากเริ่มรับรู้รายได้จากโรงไฟฟ้าพลังงานลมในไทย และการขยายการลงทุนในลาวและพม่า"นายเกียงไกรกล่าวในที่สุด

ขณะที่แนวโน้มรายได้ของ SCI ในปีนี้คาดว่าจะขยายตัวต่อเนื่องจากปีที่ผ่านมา โดยได้รับปัจจัยหนุนจากการที่รัฐบาลประกาศเดินหน้าประมูล 4 จี และแผนการลงทุนด้านสายส่งและสถานีไฟฟ้าของการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) ที่ประกาศงบลงทุน 5 ปี ข้างหน้า มูลค่ากว่า 1.2 แสนล้านบาท นอกเหนือจากรายได้จากการลงทุนในต่างประเทศที่มีเข้ามาอย่างสม่ำเสมอจากการทำธุรกิจในลาว

ส่วนผลการดำเนินงานในงวด 6 เดือนแรกของปี"58 บริษัทมีรายได้จากการขายและการให้บริการเพิ่มขึ้น14.42% เมื่อเทียบกับงวดเดียวกันของปีก่อน และมีกำไรสุทธิ 143.07 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 81.33% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๕๔ กทม. เตรียมปรับปรุงพัฒนาระบบการให้บริการงานทะเบียนสำนักงานเขต
๑๗:๑๗ สมาคมเพื่อนชุมชน ส่งเสริมองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ถ่ายทอดองค์ความรู้ แนวทางลดก๊าซเรือนกระจก
๑๗:๔๑ กทม. เร่งติดตั้งเสา-ตะแกรงรั้วกั้นเกาะกลางถนนวิสุทธิกษัตริย์ที่ถูกรถชนเสียหาย
๑๗:๐๔ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยสวนดุสิต ขอเชิญชวนนักศึกษา และบุคคลทั่วไป เข้าร่วมงาน M-Sci JOB FAIR 2024 หางานที่ใช่ สร้างงาน สร้างโอกาส วันที่ 2 พฤษภาคม 2567 เวลา 13.00-16.00 น. ณ หอประชุม รักตะกนิษฐ
๑๗:๒๘ ชไนเดอร์ อิเล็คทริค นำเสนอโซลูชั่นดิจิทัลลุยตลาดอาคารอัจฉริยะเพื่อความยั่งยืน
๑๖:๒๙ จิม ทอมป์สัน เผยทิศทางการพา แบรนด์ผ้าเมืองไทย ผงาดเวทีโลก ส่องกลยุทธ์การครีเอตผลงานคุณภาพให้สอดรับเทรนด์สิ่งทอระดับสากล
๑๖:๓๘ อาดิดาสจับมือนักฟุตบอลระดับตำนาน ส่งแคมเปญ 2006 JOSE 10 สร้างแรงบันดาลใจและความเป็นไปได้อันไร้ขีดจำกัดให้กับเหล่านักฟุตบอลเยาวชนหญิง
๑๖:๑๐ Maison Berger Paris พาชมเครื่องหอมบ้าน 2 คอลเลคชั่นใหม่ MOLECULE และ JOY จัดเต็มเซ็ตของขวัญ ครบทุกรูปแบบความหอม สร้างบรรยากาศหรูหราพร้อมกลิ่นหอมบริสุทธิ์
๑๖:๕๗ กทม. เตรียมระบบเฝ้าระวัง-ควบคุมการแพร่ระบาดโรคโควิด 19 หลังเทศกาลสงกรานต์
๑๕:๑๕ NCC. ผนึก ททท. ขยายตลาดท่องเที่ยวมูลค่าสูง ชี้ตลาดท่องเที่ยวเฉพาะทาง (Niche Market) โต ลุยจัดงาน Thailand Golf Dive Expo plus OUTDOOR Fest