กลุ่มอสังหาฯกลาง-เล็ก รวมตัวตั้ง “สมาคมการค้าอสังหาริมทรัพย์และพันธมิตร” ผลักดัน “คลัสเตอร์อสังหาฯ” เสริมความเข้มแข็งรายย่อยรองรับการแข่งขัน

อังคาร ๒๙ พฤศจิกายน ๒๐๑๖ ๑๖:๕๑
กลุ่มธุรกิจรายกลาง-เล็กภาคอสังหาฯ รวมตัวกันจัดตั้งสมาคมการค้าอสังหาริมทรัพย์และพันธมิตร (REP) ชูวิสัยทัศน์สร้างคลัสเตอร์ พร้อมเป็นองค์กรหลักในการสนับสนุนผู้ประกอบการธุรกิจอสังหาริมทรัพย์รายกลาง-ย่อย ให้มีความเข็มแข็งทุกด้านรองรับการแข่งขัน รวมถึงตอบสนองความต้องการของตลาด เผยวิสัยทัศน์ "อภิชาติ ประสิทธิ์นฤทธิ์" นักธุรกิจอสังหาฯ ผู้รับบทบาทนายกสมาคม เตรียมแผนสร้างทีมสนับสนุนธุรกิจอสังหาฯ รายย่อย ให้สามารถดำเนินงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ พร้อมเน้นการแบ่งปัน สนับสนุน ยกระดับ และ เชื่อมโยงพันธมิตรธุรกิจเข้าถึงกลุ่มผู้ที่ทำธุรกิจเกี่ยวข้องต่อเนื่องกับอสังหาริมทรัพย์ และ นักวิชาชีพที่สำคัญต่อธุรกิจ อาทิ เช่นผู้ค้าวัสดุก่อสร้าง,ผู้รับเหมาก่อสร้าง,เจ้าของอาคาร,ที่ดิน,นักวิชาชีพต่างๆ การเงิน การธนาคาร กฎหมาย และภาครัฐ เพื่อเพิ่มขีดความสามารถในการประกอบธุรกิจ

นายอภิชาติ ประสิทธิ์นฤทธิ์ นายกสมาคมการค้าอสังหาริมทรัยพ์และพันธมิตร (REP) นักธุรกิจอสังหาริมทรัพย์รุ่นใหม่ แกนนำสำคัญในการจัดตั้ง "สมาคมการค้าอสังหาริมทรัพย์และพันธมิตร" เปิดเผยว่า วัตถุประสงค์ในการจัดตั้งสมาคมการค้าอสังหาริมทรัพย์และพันธมิตร เกิดจากประสบการณ์และความรู้ในการเป็นที่ปรึกษาให้กับธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ รวมถึงการเป็นนักพัฒนาที่ดินด้วยตัวเอง ส่งผลให้มองเห็นปัญหาในเชิงโครงสร้างของธุรกิจ และเล็งเห็นถึงจุดเด่นและจุดด้อยที่จะช่วยสนับสนุนให้ผู้ประกอบการธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ และธุรกิจที่เกี่ยวข้อง สามารถมีโอกาสในการพัฒนาและแข่งขันกันได้อย่างมีประสิทธิภาพ จึงได้เริ่มคิดถึงการรวมกลุ่มยักษ์เล็ก แล้วจับมือกันไว้ให้เข้มแข็ง โดยก่อตั้งขึ้นเป็นสมาคมการค้า ซึ่งจะเป็นวิธีที่ช่วยสนับสนุนให้เกิดความเป็นคลัสเตอร์ธุรกิจสำหรับภาคอสังหาริมทรัพย์ขนาดกลางและขนาดเล็กได้ เพื่อเพิ่มโอกาสในการฝ่าฟันกับสภาวะเศรษฐกิจที่มีการแข่งขันอย่างรุนแรงทั้งในปัจจุบันและอนาคตได้อย่างมีประสิทธิภาพขึ้น

สำหรับวิสัยทัศน์ ที่สำคัญได้วางไว้ให้สมาคมฯ "สนับสนุน แบ่งปัน เชื่อมโยง ยกระดับ และ นำเทคโนโลยีมาใช้ในการบริหารธุรกิจอย่างเท่าทันโลก" สมาคม REP เป็นผู้ให้การสนับสนุนผู้ดำเนินธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ขนาดกลาง และขนาดย่อมให้มีความเข้มแข็งทุกด้าน เพื่อรองรับการแข่งขัน สามารถเผชิญความเสี่ยงและตอบสนองความต้องการของสภาวะตลาดในยุค 4.0 ด้วยหลักคิด The Distinctive Spirit

ด้านพันธกิจ : REP จะเป็นตัวสร้างความเข้มแข็งช่วยพัฒนาองค์ความรู้, มีการจัดอบรมสัมมนาด้วยการนำนวัตกรรมการเรียนรู้สมัยใหม่, สร้างการเชื่อมโยงและให้คำปรึกษาแก่สมาชิก แบบ 360 องศา ด้วยนักวิชาชีพ และ ผู้ประกอบการตัวจริง เสียงจริง ,นักประเมินค่าอสังหาฯ กลุ่มผู้ค้าวัสดุก่อสร้าง ผู้รับเหมาก่อสร้าง นักออกแบบ การเงิน การธนาคาร กฎหมาย นวัตกรรม เทคโนโลยีของผู้ดำเนินธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ รายกลาง-รายย่อย ให้แก่ทายาทธุรกิจรุ่นใหม่ให้สามารถดำเนินงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ และให้คำปรึกษาอย่างเจาะลึกเฉพาะทางเพื่อนำไปใช้พัฒนา หรือ แก้ปัญหาธุรกิจได้ทันที เพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขัน ให้แก่สมาชิกได้เป็นอย่างดี

ส่วนกลุ่มเป้าหมายที่จะเป็นสมาชิกของของสมาคมจะประกอบไปด้วย : ทายาทเจ้าของกิจการ, นักลงทุน, เจ้าของที่ดิน, ธุรกิจพันธมิตรที่เกี่ยวข้องต่อเนื่องด้านอสังหาริมทรัพย์, นักพัฒนาอสังหาฯในกลุ่ม SMEs ที่ต้องการคำปรึกษา (ด้านการตลาด, ด้านการเงิน, ด้านก่อสร้างและวิศวกรรม, ด้านออกแบบ, ด้านบัญชี ภาษี, ด้านกฎหมายและด้านนวัตกรรมที่อยู่อาศัย)

สำหรับกลยุทธ์ในการดำเนินงานของทางสมาคมการค้าอสังหาริมทรัยพ์และพันธมิตร : 1.เชื่อมโยง-แลกเปลี่ยนข้อมูลข่าวสารกับสมาคมและหน่วยงานของภาคอสังหาฯ เพื่อเป็นองค์กรคู่ค้าและทำพันธกิจร่วมกัน 2.ลดต้นทุน-จัดตั้งคณะที่ปรึกษาสมาคมฯ เฉพาะ 7 ด้านสำคัญ ได้แก่ การตลาด การเงิน ก่อสร้าง-วิศวกรรม ออกแบบ บัญชีภาษี กฎหมาย และนวัตกรรมที่อยู่อาศัย เพื่อให้คำปรึกษากับสมาชิกทุกเดือน เพื่อลดต้นทุนการว่าจ้างที่ปรึกษาของสมาชิก 3.เพิ่มทักษะ-จัดการอบรมสัมมนาให้กับสมาชิก โดยเชิญผู้เชี่ยวชาญเฉพาะทางมาให้ความรู้กับสมาชิก โดยเปิดโอกาสให้สมาชิกได้มีส่วนร่วมในการนำเสนอสินค้า โครงการหรืออื่นๆ ในลักษณะการออกบูธแสดงสินค้า 4.เชื่อมโยงโลกไว้ด้วยกัน-นำระบบเทคโนโลยีสารสนเทศมาเชื่อมโยงธุรกิจหรือพัฒนาด้านการตลาดให้กับสมาชิกเพื่อลดต้นทุนในการทำธุรกิจของสมาชิก

"จากประสบการณ์ที่ผ่านมา ธุรกิจอสังหาริมทรัพย์เป็นอีกธุรกิจที่มีคนสนใจเข้ามาลงทุนจำนวนมาก แต่ขณะเดียวกันก็มีอุปสรรค์ที่ทำให้ผู้ประกอบการรายใหม่ๆ ที่มีความตั้งใจดี มีความสามารถที่ดีมากและมีความเชี่ยวชาญที่ดีมาก แต่มีโอกาสในการแข่งขันทางธุรกิจกลับมีไม่เพียงพอ หรือขาดความเชี่ยวชาญเพียงด้านใดด้านหนึ่ง เพราะฉะนั้นจึงทำให้ผู้ประกอบการที่ดีๆ เหล่านี้ถูกจำกัดอยู่ในวงการรับรู้ที่แคบๆ ขยายผลไม่ค่อยได้ ดังนั้นถ้ามีสมาคมฯสำหรับธุรกิจกลุ่มนี้จริงจัง ก็จะเป็นตัวกลางที่จะช่วยกลุ่มธุรกิจรายย่อยนี้มีโอกาสเติบโตขึ้น ส่วนกลุ่มนักธุรกิจที่เพิ่งเริ่มต้นที่ยังเข้าไม่ถึงแหล่งทุน หรืออีกสารพัดปัญหาในการทำธุรกิจที่ไม่รู้จะไปปรึกษาใครเราก็จะเป็นศูนย์กลางในการเชื่อมโยงและสนับสนุน และให้คำแนะนำปรึกษาด้วยผู้เชี่ยวชาญตัวจริงเสียงจริง ที่มีชื่อเสียงเป็นที่รู้จักอย่างดี" นายอภิชาติ กล่าว

นอกจากนี้ สมาคมฯ ยังให้ความสำคัญกับการสร้างข้อมูลที่จำเป็นในการตัดสินใจให้กับผู้ประกอบการ โดยชื่อย่อสมาคมคือ REP (Real Estate And Partnerships Trade Association) มีแนวคิดในการบริหารจัดการสมาคมฯ ต้องเข้า และ ทันกับกระแส โดยสมาคมฯ มีทีมที่ปรึกษาที่เป็นผู้เชี่ยวชาญที่หลากหลาย โดยเฉพาะอย่างยิ่งคือด้านเทคโนโลยี และ Tech Start up ที่มีความเชี่ยวชาญระดับประเทศมาร่วมให้คำปรึกษา ทำให้มั่นใจได้ว่า จะตอบสนองความต้องการของสมาชิกได้เป็นอย่างดี นอกจากนี้ สมาคมฯ ยังวางเป้าหมายที่จะเป็นสื่อเชื่อมโยงให้เกิดประโยชน์ทางการค้ากับสมาชิกที่เกี่ยวข้องกับธุรกิจอสังหาริมทรัพย์อื่นๆ ได้ด้วย สำหรับรายละเอียดเกี่ยวกับสมาคมการค้าอสังหาริมทรัพย์และพันธมิตร สามารถติดตามได้ที่ www.repassociation.com หรือ facebook REP : สมาคมการค้าอสังหาริมทรัพย์และพันธมิตร

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๕๔ กทม. เตรียมปรับปรุงพัฒนาระบบการให้บริการงานทะเบียนสำนักงานเขต
๑๗:๑๗ สมาคมเพื่อนชุมชน ส่งเสริมองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ถ่ายทอดองค์ความรู้ แนวทางลดก๊าซเรือนกระจก
๑๗:๔๑ กทม. เร่งติดตั้งเสา-ตะแกรงรั้วกั้นเกาะกลางถนนวิสุทธิกษัตริย์ที่ถูกรถชนเสียหาย
๑๗:๐๔ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยสวนดุสิต ขอเชิญชวนนักศึกษา และบุคคลทั่วไป เข้าร่วมงาน M-Sci JOB FAIR 2024 หางานที่ใช่ สร้างงาน สร้างโอกาส วันที่ 2 พฤษภาคม 2567 เวลา 13.00-16.00 น. ณ หอประชุม รักตะกนิษฐ
๑๗:๒๘ ชไนเดอร์ อิเล็คทริค นำเสนอโซลูชั่นดิจิทัลลุยตลาดอาคารอัจฉริยะเพื่อความยั่งยืน
๑๖:๒๙ จิม ทอมป์สัน เผยทิศทางการพา แบรนด์ผ้าเมืองไทย ผงาดเวทีโลก ส่องกลยุทธ์การครีเอตผลงานคุณภาพให้สอดรับเทรนด์สิ่งทอระดับสากล
๑๖:๓๘ อาดิดาสจับมือนักฟุตบอลระดับตำนาน ส่งแคมเปญ 2006 JOSE 10 สร้างแรงบันดาลใจและความเป็นไปได้อันไร้ขีดจำกัดให้กับเหล่านักฟุตบอลเยาวชนหญิง
๑๖:๑๐ Maison Berger Paris พาชมเครื่องหอมบ้าน 2 คอลเลคชั่นใหม่ MOLECULE และ JOY จัดเต็มเซ็ตของขวัญ ครบทุกรูปแบบความหอม สร้างบรรยากาศหรูหราพร้อมกลิ่นหอมบริสุทธิ์
๑๖:๕๗ กทม. เตรียมระบบเฝ้าระวัง-ควบคุมการแพร่ระบาดโรคโควิด 19 หลังเทศกาลสงกรานต์
๑๕:๑๕ NCC. ผนึก ททท. ขยายตลาดท่องเที่ยวมูลค่าสูง ชี้ตลาดท่องเที่ยวเฉพาะทาง (Niche Market) โต ลุยจัดงาน Thailand Golf Dive Expo plus OUTDOOR Fest