หัวเว่ยติดกลุ่มผู้ท้าชิงในรายงาน 2014 Magic Quadrant for General Purpose Disk Arrays ของการ์ทเนอร์

อังคาร ๐๙ ธันวาคม ๒๐๑๔ ๑๔:๒๗
รายงานฉบับใหม่ที่เปิดเผยโดยการ์ทเนอร์ (Gartner) บริษัทวิจัยและให้คำปรึกษาด้านเทคโนโลยีสารสนเทศชั้นนำของโลก ระบุว่า หัวเว่ย (Huawei) ได้รับการจัดอันดับให้อยู่ในกลุ่ม Challenger เป็นครั้งแรกในสาขา Gartner's General Purpose Disk Array Magic Quadrant*

คุณหยาน หลีต้า ประธาน Enterprise Business Group ของหัวเว่ย กล่าวว่า “การที่หัวเว่ยติดกลุ่ม Challenger ในรายงาน Magic Quadrant ของการ์ทเนอร์ แสดงให้เห็นว่า เราได้รับการยอมรับจากบริษัทวิจัยและให้คำปรึกษาที่ทรงอิทธิพลมากที่สุดในอุตสาหกรรม และแสดงให้เห็นว่าหัวเว่ยกลายเป็นคู่แข่งสำคัญในด้านพื้นที่เก็บข้อมูล ธุรกิจพื้นที่เก็บข้อมูลของหัวเว่ย ซึ่งอาศัยผลิตภัณฑ์และโซลูชั่นชั้นนำที่ขับเคลื่อนโดยบริการนั้น จะยังคงเติบโตต่อไปในแง่ของรายได้และส่วนแบ่งตลาด เพื่อเปิดทางให้ธุรกิจต่างๆมีความรวดเร็วว่องไวอย่างแท้จริง”

การ์ทเนอร์ระบุว่า Magic Quadrant นำเสนอกราฟฟิคการจัดอันดับเปรียบเทียบผู้จัดหาเทคโนโลยีและบริการ ซึ่งมีอัตราการเติบโตของตลาดสูงและมีความแตกต่างระหว่างผู้ให้บริการอย่างชัดเจน Magic Quadrant ทำให้เห็นภาพตลาดในวงจรชีวิตระยะกลาง ด้วยการใช้เมทริกซ์สองมิติ ซึ่งประเมินผู้จัดจำหน่ายโดยอิงจาก “ความสมบูรณ์ของวิสัยทัศน์” และ “ความสามารถในการดำเนินงาน” Magic Quadrant อาศัยเกณฑ์ถ่วงน้ำหนัก 15 เกณฑ์ที่ใช้ในการลงตำแหน่งผู้จำหน่ายบนกราฟโดยประเมินจากจุดแข็งในตลาด**

ในรายงานฉบับนี้ การ์ทเนอร์ได้ประเมินผู้จำหน่ายพื้นที่เก็บข้อมูล 19 ราย และจัดอันดับให้หัวเว่ยอยู่ในกลุ่ม Challenger

หัวเว่ยเชื่อว่า ผลที่ออกมานี้สะท้อนการเติบโตอันรวดเร็วของรายได้และส่วนแบ่งตลาดของหัวเว่ยในตลาดพื้นที่เก็บข้อมูล ตลอดจนความสำเร็จในการขยายธุรกิจพื้นที่เก็บข้อมูลของหัวเว่ยไปทั่วโลก บริษัทยังคงให้ความสำคัญกับการวางแผนตลาดเชิงกลยุทธ์ การพัฒนาผลิตภัณฑ์และโซลูชั่นอย่างต่อเนื่อง โดยอิงกับแนวโน้มตลาดพื้นที่เก็บข้อมูลในภาพรวม รวมทั้งรักษาระดับการลงทุนในด้านวัตกรรมเทคโนโลยี

หลักการของหัวเว่ยในการทำให้พื้นที่เก็บข้อมูล “ผนวกรวมกันและเป็นอัจฉริยะ” (Converged and Intelligent) ได้เปิดทางให้ลูกค้ากว่า 3,000 ราย ในกว่า 100 ประเทศ สามารถเข้าถึงบริการที่รวดเร็วว่องไว ปัจจุบัน ผลิตภัณฑ์และโซลูชั่นของหัวเว่ยถูกนำไปใช้โดยองค์กรต่างๆในอเมริกาเหนือ เยอรมนี ฝรั่งเศส อินเดีย บราซิล เม็กซิโก แอฟริกาใต้ และรัสเซีย

การ์ทเนอร์ชี้ว่า “ผู้จำหน่ายในกลุ่ม Challenger จะต้องมีส่วนร่วมในตลาดดิสก์อาร์เรย์ที่ใช้งานทั่วไปได้หลายด้าน และดำเนินงานได้อย่างยอดเยี่ยมเพียงพอที่จะเป็นการคุกคามที่อันตรายสำหรับผู้จำหน่ายในกลุ่ม Leader ผู้จำหน่ายเหล่านั้นจะต้องมีผลิตภัณฑ์ที่แข็งแกร่ง ตลอดจนสถานะในตลาดที่มีความน่าเชื่อถือพอ และมีทรัพยากรที่ทำให้การเติบโตต่อเนื่องนั้นเป็นไปอย่างยั่งยืน ส่วนความสามารถทางการเงินนั้น ไม่ใช่ประเด็นสำหรับผู้จำหน่ายในกลุ่ม Challenger เนื่องจากขนาดและอิทธิพลที่ตามหลังผู้จำหน่ายในกลุ่ม Leader”

*Gartner, "Magic Quadrant for General Purpose Disk Arrays" by Stanley Zaffos, Roger W. Cox, Valdis Filks. 20 November 2014.

**Gartner, "How Markets and Vendors Are Evaluated in Gartner Magic Quadrants" David Black et al, 22 July 2014.

เกี่ยวกับ Gartner Magic Quadrant for General Purpose Disk Arrays

การ์ทเนอร์ไม่ได้ให้การรับรองผู้จำหน่าย ผลิตภัณฑ์ หรือบริการใดๆที่กล่าวถึงในรายงานการวิจัย และไม่ได้แนะนำให้ผู้ใช้เทคโนโลยีเลือกเฉพาะผู้จำหน่ายที่ได้รับการจัดอันดับสูงๆเท่านั้น รายงานการวิจัยของการ์ทเนอร์ประกอบด้วยความคิดเห็นของหน่วยงานวิจัยของการ์ทเนอร์ ดังนั้นจึงไม่ควรตีความว่าเป็นข้อเท็จจริง ทั้งนี้ การ์ทเนอร์ปฏิเสธการรับรอง การแสดงความเห็น หรือการกล่าวเป็นนัยใดๆ เกี่ยวกับรายงานการวิจัยนี้ และปฏิเสธการรับรองความสามารถทางการค้าหรือความสมบูรณ์เพื่อจุดมุ่งหมายเฉพาะเจาะจงใดๆ

เกี่ยวกับ หัวเว่ย

หัวเว่ยเป็นผู้ให้บริการโซลูชั่นเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร (ไอซีที) ชั้นแนวหน้าของโลกที่มีวิสัยทัศน์เติมความสมบูรณ์ของชีวิตด้วยการสื่อสาร หัวเว่ยขับเคลื่อนธุรกิจด้วยนวัตกรรมที่มุ่งเน้นลูกค้าเป็นศูนย์กลาง และเปิดกว้างสำหรับการสร้างพันธมิตร ส่งผลให้บริษัทสร้างสรรค์โซลูชั่นไอซีทีที่ครบวงจร ซึ่งถือเป็นการส่งมอบความได้เปรียบในการแข่งขันให้แก่ลูกค้าในภาคโทรคมนาคมและเครือข่ายองค์กร อุปกรณ์ และคลาวด์คอมพิวติ้ง

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาเยี่ยมชมหัวเว่ยทางออนไลน์ที่ www.huawei.com หรือติดตามเราได้จาก

http://www.linkedin.com/company/Huawei

http://www.twitter.com/Huawei

http://www.facebook.com/Huawei

http://www.google.com/+Huawei

http://www.youtube.com/Huawei

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๕๔ กทม. เตรียมปรับปรุงพัฒนาระบบการให้บริการงานทะเบียนสำนักงานเขต
๑๗:๑๗ สมาคมเพื่อนชุมชน ส่งเสริมองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ถ่ายทอดองค์ความรู้ แนวทางลดก๊าซเรือนกระจก
๑๗:๔๑ กทม. เร่งติดตั้งเสา-ตะแกรงรั้วกั้นเกาะกลางถนนวิสุทธิกษัตริย์ที่ถูกรถชนเสียหาย
๑๗:๐๔ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยสวนดุสิต ขอเชิญชวนนักศึกษา และบุคคลทั่วไป เข้าร่วมงาน M-Sci JOB FAIR 2024 หางานที่ใช่ สร้างงาน สร้างโอกาส วันที่ 2 พฤษภาคม 2567 เวลา 13.00-16.00 น. ณ หอประชุม รักตะกนิษฐ
๑๗:๒๘ ชไนเดอร์ อิเล็คทริค นำเสนอโซลูชั่นดิจิทัลลุยตลาดอาคารอัจฉริยะเพื่อความยั่งยืน
๑๖:๒๙ จิม ทอมป์สัน เผยทิศทางการพา แบรนด์ผ้าเมืองไทย ผงาดเวทีโลก ส่องกลยุทธ์การครีเอตผลงานคุณภาพให้สอดรับเทรนด์สิ่งทอระดับสากล
๑๖:๓๘ อาดิดาสจับมือนักฟุตบอลระดับตำนาน ส่งแคมเปญ 2006 JOSE 10 สร้างแรงบันดาลใจและความเป็นไปได้อันไร้ขีดจำกัดให้กับเหล่านักฟุตบอลเยาวชนหญิง
๑๖:๑๐ Maison Berger Paris พาชมเครื่องหอมบ้าน 2 คอลเลคชั่นใหม่ MOLECULE และ JOY จัดเต็มเซ็ตของขวัญ ครบทุกรูปแบบความหอม สร้างบรรยากาศหรูหราพร้อมกลิ่นหอมบริสุทธิ์
๑๖:๕๗ กทม. เตรียมระบบเฝ้าระวัง-ควบคุมการแพร่ระบาดโรคโควิด 19 หลังเทศกาลสงกรานต์
๑๕:๑๕ NCC. ผนึก ททท. ขยายตลาดท่องเที่ยวมูลค่าสูง ชี้ตลาดท่องเที่ยวเฉพาะทาง (Niche Market) โต ลุยจัดงาน Thailand Golf Dive Expo plus OUTDOOR Fest