วันแม่ปีนี้ เซเลบคนดัง ชวนร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการให้ชีวิตใหม่

อังคาร ๑๑ สิงหาคม ๒๐๑๕ ๑๗:๔๗
โครงการ "แบรนด์รังนกแท้...ปาฏิหาริย์การให้ชีวิตใหม่จากแม่เพื่อกองทุนโรคมะเร็งในเด็กในพระอุปถัมภ์ฯ" “ถ้าการให้กำเนิดคือเรื่องมหัศจรรย์ การให้ชีวิตใหม่อีกครั้งคงเป็นการสร้างปาฏิหาริย์” คงไม่มีใครเข้าใจความหมายของคำพูดนี้ เท่ากับเด็กๆผู้ป่วยโรคมะเร็ง ที่กำลังรอปาฎิหารย์การให้ชีวิตใหม่ ขอให้โอกาสวันแม่ปีนี้เป็นโอกาสที่ดีในการร่วมเป็นส่วนหนึ่งของการให้ชีวิตใหม่กับโครงการ "แบรนด์รังนกแท้...ปาฏิหาริย์การให้ชีวิตใหม่จากแม่ เพื่อกองทุนโรคมะเร็งในเด็กในพระอุปถัมภ์ฯ"

นายตุลย์ วงศ์ศุภสวัสดิ์ ผู้จัดการทั่วไป บริษัท เซเรบอส (ประเทศไทย) เปิดเผยว่า เพราะแบรนด์รังนกแท้เชื่อว่า การให้กำเนิดถือเป็นรักที่ยิ่งใหญ่แล้ว การให้ชีวิตใหม่อีกครั้งคือปฏิหารย์แห่งรักของ “แม่” จึงได้จัดโครงการ "แบรนด์รังนกแท้...ปาฏิหาริย์การให้ชีวิตใหม่จากแม่ เพื่อกองทุนโรคมะเร็งในเด็กในพระอุปถัมภ์ฯ" จัดขึ้นเพื่อช่วยเหลือผู้ป่วยเด็กโรคมะเร็งทั่วประเทศที่มีเพิ่มมากขึ้นถึงปีละกว่า 1,000 คน ซึ่งโรคมะเร็งในเด็กนั้นมีโอกาสสูงในการรักษาหายได้โดยเฉพาะมะเร็งเม็ดเลือดขาวด้วยการปลูกถ่ายไขกระดูกจากแม่หรือคนในครอบครัว แต่เนื่องจากการรักษานั้นมีค่าใช้จ่ายค่อนข้างสูงและยากจำเป็นต้องมีแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ เพื่อให้เด็กๆ เหล่านี้มีโอกาสที่จะมีอนาคตที่สดใสต่อไป ดังนั้นในช่วงวันแม่ปีนี้นอกจากจะมอบกระเช้าแบรนด์รังนกแท้ให้แม่แทนความรักความห่วงใยแล้วยังได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการสมทบทุนกองทุนโรคมะเร็งในเด็กในพระอุปถัมภ์พระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าโสมสวลี พระวรราชาทินัดดามาตุ โดยโครงการนี้มี BRAND’S Love Ambassador - อุรัสยา เสปอร์บันด์ และ หมีเซียะ - มิเชล ยิม ไหว่หลิง มาร่วมรณรงค์เพื่อเชิญชวนให้ทุกคนได้มีโอกาสเป็นส่วนหนึ่งที่ช่วยสร้างปาฏิหารย์การให้ชีวิตใหม่ ให้พวกเขามีโอกาสได้เติบโตขึ้นเป็นผู้ใหญ่ที่มีคุณภาพ

ศ.นพ.สุรเดช หงส์อิง เลขาธิการ กองทุนโรคมะเร็งในเด็กในพระอุปถัมภ์พระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าโสมสวลี พระวรราชาทินัดดามาตุ กล่าวว่า ในปัจจุบันผู้ป่วยโรคมะเร็งในเด็กในประเทศไทย ต้องได้รับการรักษาอย่างต่อเนื่องและจะมีค่าใช้จ่ายประมาณ 3-5 แสนบาทต่อรายเป็นอย่างน้อย จะเห็นได้ว่าเงินเหล่านี้เป็นเงินจำนวนมากสำหรับผู้ป่วยยากไร้ส่วนใหญ่ โดยเฉพาะหากผู้ป่วยต้องรักษาด้วยวิธีการเปลี่ยนถ่ายไขกระดูกที่มีค่าใช้จ่ายประมาณ 800,000 – 1,500,000 บาท ดังนั้นจึงได้มีการจัดตั้งกองทุนโรคมะเร็งในเด็กในพระอุปถัมภ์ของพระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าโสมสวลี พระวรราชาทินัดดามาตุขึ้น เพื่อให้การสนับสนุนปัจจัยด้านการรักษา เวชภัณฑ์และยาที่จำเป็น รวมทั้งค่าเดินทาง ในการนำเด็กๆ มาเข้ารับการรักษา และติดตามอาการอย่างต่อเนื่องจนกว่าจะหาย แต่ยังมีผู้ป่วยเด็กจากโรคมะเร็งอีกมากมายที่รอรับความช่วยเหลือจากกองทุนฯ ซึ่งทางกองทุนฯต้องขอขอบคุณแบรนด์รังนกแท้ที่จัดโครงการ "แบรนด์รังนกแท้...ปาฏิหาริย์การให้ชีวิตใหม่จากแม่ เพื่อกองทุนโรคมะเร็งในเด็กในพระอุปถัมภ์ฯ" ขึ้น โดยเล็งเห็นความสำคัญของเด็กๆ อันเป็นอนาคตของชาติ รวมทั้งเปิดโอกาสให้ทุกๆ ท่านได้มีส่วนร่วมในการให้ชีวิตใหม่แก่เด็กๆ ที่ป่วยเป็นโรคมะเร็งเหล่านี้ได้เข้ารับการรักษา และหายขาดจากโรคร้ายให้กลับมาดำเนินชีวิตได้อย่างปกติ และท่านสามารถร่วมบริจาคโดยตรงเข้าบัญชี “กองทุนโรคมะเร็งในเด็กในพระอุปถัมภ์ฯ” ธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) สาขาอ่อนนุช บัญชีออมทรัพย์เลขที่ 133-208742-3 โดยใบเสร็จสามารถนำไปลดหย่อนภาษีได้หรือสามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ http://www.childrencancerfund.org

หญิงแอร์-ม.ร.ว.จันทรลัดดา ยุคล อุบลเดชประชารักษ์ สาวไฮโซคนดัง - ความรักของแม่เป็นความรักที่บริสุทธิ์ และความรักที่แม่มีให้กับลูกเป็นความรักที่ไม่มีเงื่อนไขใดๆ เลย ลูกคือทั้งหมดในชีวิต คือความรักและความผูกพันทั้งหมดที่มี แค่ลูกเราหกล้มเรายังเป็นห่วงเป็นกังวล แล้วสำหรับคุณแม่ที่มีลูกป่วยเป็นโรคร้ายแรงอย่างโรคมะเร็ง แอร์ยิ่งเข้าใจความรู้สึกว่าคุณแม่เหล่านี้ต้องมีทั้งความเข้มแข็ง ความเสียสละ และความอดทนมากขึ้นอีกหลายเท่าทวีคูณ และสำหรับโครงการนี้แอร์สนับสนุนเต็มที่ เพราะยังมีเด็กตาดำๆที่รอความช่วยเหลือจากท่านอยู่ อยากขอเชิญชวนให้ทุกๆ คนมาร่วมเป็นส่วนหนึ่งกับโครงการนี้จริงๆ คะ

คุณเก๋-ม.ล.รัมภาพันธุ์ ชุมพล เซเลบสาวหน้าหวาน – เก๋สนิทกับแม่มากๆ เข้าใจถึงความรักและความห่วงใยที่แม่มีให้เราตลอด ถึงแม้ว่าเราจะโตแล้วแต่แม่ก็ยังดูแลเอาใจใส่เราตลอดมา ในโลกนี้ไม่มีใครที่จะรักและให้เราทุกอย่างได้เท่ากับแม่อีกแล้ว ทำให้เก๋รู้สึกซาบซึ้งกับโครงการนี้มากๆ เรารู้สึกว่าน้องๆ เหล่านี้ยังเป็นเด็กตัวเล็กๆ อยู่ในวัยกำลังน่ารัก เค้าควรที่จะได้มีความสุข และสนุกกับการเล่น สมกับวัยของเขา แต่ในเมื่อเขาป่วยคนเป็นแม่ก็ต้องทุ่มเททำทุกอย่างเพื่อให้ลูกหายป่วย ก็อยากให้ทุกคนช่วยกันร่วมสมทบทุนช่วยเหลือผู้ป่วยโรคมะเร็งในเด็กที่ยากไร้กลุ่มนี้ ซึ่งยังมีอีกเยอะที่กำลังรอปาฏิหาริย์จากเราอยู่ ช่วยกันนะคะ ช่วยสร้างปาฏิหาริย์การให้ชีวิตใหม่ให้กับน้องๆ เหล่านี้ได้มีความสุขและมีอนาคตที่ดีด้วยคะ

หญิงนุ่น-ม.ร.ว.สุทธิภาณี ยุคล ราชนิกูลคนเก่ง - ความรักของแม่คือที่สุดจริงๆ ไม่มีใครสามารถมาเทียบกับความรักที่แม่มีให้กับนุ่นได้ เพราะแม่ให้นุ่นได้ทุกอย่าง ยอมสละเวลาเพื่อดูแลเรา แม่เป็นผู้ให้ที่ยิ่งใหญ่จริงๆ ให้ความรัก ให้การดูแล ให้ความรู้ ให้กำลังใจเมื่อเราท้อ ให้ความสุขเมื่อเราทุกข์ ให้ทุกสิ่งทุกอย่างกับเรามาโดยตลอดโดยไม่เคยหวังสิ่งตอบแทนจริง ซึ่งจะดีไม่น้อย ถ้าในโอกาสวันแม่ปีนี้เราได้มีโอกาสเป็นผู้สร้างปาฏิหาริย์การให้ชีวิตใหม่กับน้องผู้ป่วยเป็นโรคมะเร็งเหล่านี้ในโครงการนี้ ถือเป็นความหวังสำหรับผู้ป่วยที่กำลังรอความช่วยเหลือ ทั้งเงินที่ใช้สนับสนุนด้านการรักษารวมถึงค่าใช้จ่ายในการเดินทางพาน้องๆ มาติดตามอาการ รวมทั้งเป็นกำลังใจอันยิ่งใหญ่ให้คุณพ่อคุณแม่ที่ดูแลลูกๆ ที่กำลังป่วยให้ต่อสู้ไปด้วยกัน นุ่นขอเชิญชวนให้ทุกคนช่วยเหลือน้องๆเหล่านี้ กับโครงการ แบรนด์รังนกแท้ปาฏิหาริย์การให้ชีวิตใหม่จากแม่คะ

คุณลูกบัว-ม.ล.แพรวทอง ทองใหญ่ เซเลบสาวสุดเก๋ - “การที่เรารู้ว่าคนที่เรารักเจ็บป่วย มันรู้สึกแย่มากๆ” คุณแม่ของบัวเสียชีวิตด้วยโรคมะเร็งตั้งแต่บัวยังเป็นเด็ก ทำให้เรามีประสบการณ์อยู่กับคนที่เป็นโรคมะเร็งมากพอสมควร ยิ่งได้มาร่วมกับโครงการนี้ก็ยิ่งอินกับครอบครัวของผู้ป่วยเด็กๆ ไปกันใหญ่ ในสมัยนั้น เทคโนโลยีก็ยังล้าสมัย เมื่อคุณหมอแจ้งว่าคุณแม่ป่วย ทุกคนก็ทำใจเพราะโรคนี้รักษาหายยาก แต่คุณแม่ก็สู้กับโรคนี้ได้นานถึง 4 ปี คิดดูว่ามันทรมานมากแค่ไหน ปัจจุบันเมื่อเทคโนโลยีทันสมัยมากขึ้น มีงานวิจัย มีการรักษาที่ให้ผลรักษาที่ดี โดยเฉพาะในเด็กที่สามารถเห็นผลการรักษาที่ดีกว่าในผู้ใหญ่ อีกทั้งคนเป็นแม่ก็สามารถให้ไขกระดูกกับลูกได้ ก็นับเป็นเรื่องที่ดี ก็ขอเป็นกำลังใจให้กับน้องๆ ที่ป่วยอยากให้หายเร็วๆ ด้วยเทคโนโลยีที่ดีขึ้น ถ้ามีโอกาสที่จะรักษาได้ ใครๆ อยากให้คนที่เรารักอยู่กับเราไปนานๆ อยากให้ทุกๆ ช่วยกันมีส่วนร่วมช่วยเหลือเด็กๆ เหล่านี้ให้ได้รับการรักษาที่ดี เพื่ออนาคตที่สดใสของพวกเขาด้วยคะ

***สื่อมวลชนต้องการข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ บริษัท คอมมูนิเคชั่น แอนด์ มอร์ จำกัด โทร.0-2718-3800 ต่อ 131

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๕๔ กทม. เตรียมปรับปรุงพัฒนาระบบการให้บริการงานทะเบียนสำนักงานเขต
๑๗:๑๗ สมาคมเพื่อนชุมชน ส่งเสริมองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ถ่ายทอดองค์ความรู้ แนวทางลดก๊าซเรือนกระจก
๑๗:๔๑ กทม. เร่งติดตั้งเสา-ตะแกรงรั้วกั้นเกาะกลางถนนวิสุทธิกษัตริย์ที่ถูกรถชนเสียหาย
๑๗:๐๔ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยสวนดุสิต ขอเชิญชวนนักศึกษา และบุคคลทั่วไป เข้าร่วมงาน M-Sci JOB FAIR 2024 หางานที่ใช่ สร้างงาน สร้างโอกาส วันที่ 2 พฤษภาคม 2567 เวลา 13.00-16.00 น. ณ หอประชุม รักตะกนิษฐ
๑๗:๒๘ ชไนเดอร์ อิเล็คทริค นำเสนอโซลูชั่นดิจิทัลลุยตลาดอาคารอัจฉริยะเพื่อความยั่งยืน
๑๖:๒๙ จิม ทอมป์สัน เผยทิศทางการพา แบรนด์ผ้าเมืองไทย ผงาดเวทีโลก ส่องกลยุทธ์การครีเอตผลงานคุณภาพให้สอดรับเทรนด์สิ่งทอระดับสากล
๑๖:๓๘ อาดิดาสจับมือนักฟุตบอลระดับตำนาน ส่งแคมเปญ 2006 JOSE 10 สร้างแรงบันดาลใจและความเป็นไปได้อันไร้ขีดจำกัดให้กับเหล่านักฟุตบอลเยาวชนหญิง
๑๖:๑๐ Maison Berger Paris พาชมเครื่องหอมบ้าน 2 คอลเลคชั่นใหม่ MOLECULE และ JOY จัดเต็มเซ็ตของขวัญ ครบทุกรูปแบบความหอม สร้างบรรยากาศหรูหราพร้อมกลิ่นหอมบริสุทธิ์
๑๖:๕๗ กทม. เตรียมระบบเฝ้าระวัง-ควบคุมการแพร่ระบาดโรคโควิด 19 หลังเทศกาลสงกรานต์
๑๕:๑๕ NCC. ผนึก ททท. ขยายตลาดท่องเที่ยวมูลค่าสูง ชี้ตลาดท่องเที่ยวเฉพาะทาง (Niche Market) โต ลุยจัดงาน Thailand Golf Dive Expo plus OUTDOOR Fest